Tương lai Copa América của USMNT đang ở thế cân bằng

Thất bại trước Panama khiến Hoa Kỳ cần có kết quả trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Uruguay để đi tiếp.

Tương lai Copa América của USMNT đang ở thế cân bằng
ERIK S. LESSEREFE

Bước vào trận đấu hôm thứ Năm với Panama, Hoa Kỳ đang hy vọng dễ dàng lọt vào tứ kết Copa América với một chiến thắng thoải mái. Giờ đây, họ có thể cần phải vượt qua một trong những đội tuyển quốc tế hàng đầu thế giới nếu muốn tránh bị loại ở vòng bảng của giải đấu sân nhà này.

USMNT đã dẫn trước vào thứ Năm nhưng chiếc thẻ đỏ sớm dành cho Tim Weah đã khiến họ gặp khó khăn trước một đội Panama ngoan cố. Người Panama nhanh chóng san bằng tỉ số và tìm được bàn thắng ở những phút cuối khi José Fajardo sút tung lưới đội nhà từ cự ly gần. Kết quả đó để lại Mỹ và Panama bằng điểm khi mỗi bên còn một trận đấunhưng đó là nơi mà sự tương đồng kết thúc.

Panama đối đầu Bolivia kém cỏi trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của họ. Trong khi đó Hoa Kỳ sẽ thi đấu với Uruguay với phong độ tốt. Đây là những gì Hoa Kỳ cần trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng.

Hoa Kỳ cần gì để tiến bộ?

Hai đội đứng đầu mỗi bảng 4 sẽ giành quyền vào vòng tứ kết Copa América. Tại thời điểm viết bài, Uruguay vẫn chưa thi đấu với Bolivia nhưng tất cả các dấu hiệu đều cho thấy đội bóng của Marcelo Bielsa sẽ dễ dàng hạ gục Bolivia.

Điều này sẽ giúp Uruguay đứng đầu bảng với 6 điểm, trong khi USMNT và Panama mỗi người bằng nhau 3 điểm. Giả sử rằng Bolivia không thể tạo ra cú sốc thần kỳ trước Uruguay thì Mỹ sẽ nằm giữa Mỹ và Panama để giành suất dự vòng loại thứ hai. Trước vòng đấu thứ ba, Hoa Kỳ tự hào về hiệu số bàn thắng bại tốt hơn một chút so với Panama.

Mỹ cần phải sánh ngang với kết quả của Panama ở các trận cuối cùng ở vòng bảng để giành một suất vào tứ kết. Nếu Panama đánh bại Bolivia, điều mà họ có khả năng làm được, USMNT sẽ cần phải đánh bại Uruguay tại Sân vận động Arrowhead vào tuần tới. Với việc huấn luyện viên trưởng Gregg Berhalter phải chịu áp lực rất lớn, số tiền đặt cược khó có thể cao hơn đối với ông và đội của ông.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.