Ba đội bảng A tranh suất vào tứ kết cùng Argentina

Bảng A đi đến kết thúc ở Copa América, khi Argentina đã vượt qua để giành vị trí đầu bảng. Canada, Chile và Peru cũng có thể đi tiếp.

Bảng A đi đến kết thúc ở Copa América, khi Argentina đã vượt qua để giành vị trí đầu bảng.  Canada, Chile và Peru cũng có thể đi tiếp.
JUSTIN LANEEFE

Đã chắc chắn suất vào tứ kết Copa América 2024, Argentina bước vào trận đấu cuối cùng của bảng A hôm nay nhằm đảm bảo vị trí đầu bảng. Trong khi đó, Canada, Chile và Peru đều sẽ cạnh tranh để giành một suất vào vòng loại trực tiếp còn lại của khu vực.

Argentina vs Peru – 8 giờ tối theo giờ ET/5 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương, Miami

Sau khi giành vé vào vòng 8 đội cuối cùng với chiến thắng trước Canada và Chile, Argentina chắc chắn giành ngôi nhất bảng nếu tránh được thất bại trước Peru.

Tùy thuộc vào kết quả của trận đấu còn lại trong ngày ở bảng A, Albiceleste – người đã nhận được tin tích cực về chấn thương mà Lionel Messi gặp phải trong trận gặp Chile – cũng có thể tiến lên vị trí đầu tiên ngay cả khi họ thua. Kém Argentina 3 điểm, đội xếp thứ hai là Canada chỉ có thể đứng đầu bảng nếu họ đánh bại Chile với tỷ số cách biệt giúp họ vượt qua lợi thế hiệu số bàn thắng bại +4 của người Argentina.

Đội vô địch World Cup lần thứ ba vào năm 2022, Argentina đang theo đuổi danh hiệu Copa América lần thứ 16 – nhưng chỉ là lần thứ hai kể từ năm 1993.

Peru, đội chỉ thu được một điểm sau hai trận mở màn tại Copa América 2024, Cần phải đánh bại Argentina để có cơ hội vào tứ kết. Điều đáng lo ngại đối với đội đã hai lần vô địch giải đấu là họ đã không đánh bại được người Argentina kể từ năm 1997.

Hiện đang đứng cuối bảng A, Peru sẽ giành vị trí thứ hai nếu họ thắng, còn Canada và Chile vẽ tranh. Đoàn quân của Jorge Fossati cũng có thể vượt qua vòng loại nếu họ và Chile đều giành chiến thắng, nhưng họ sẽ cần phải làm tốt hơn kết quả của Chile để đẩy La Roja xuống vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng.

Canada vs Chile – 8 giờ tối theo giờ ET/5 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương, Orlando

Xuất hiện lần đầu tiên tại Copa América, Canada tiến vào vòng cuối cùng của bảng A ở vị trí thứ hai, sau khi lội ngược dòng sau thất bại trước Argentina với chiến thắng 1-0 trước Peru. Canucks chắc chắn sẽ vào tứ kết nếu đánh bại Chile hôm nay. Một trận hòa cũng sẽ giúp đội bóng của Jesse Marsch vượt qua miễn là đội Peru không đánh bại Argentina.

Như đã đề cập ở trên, Canada vẫn có thể giành chiến thắng ở bảng đấu nhưng phải bù đắp 3 điểm cho Argentina và đảo ngược lợi thế về hiệu số bàn thắng bại của đội dẫn đầu.

Những nhà vô địch Copa América liên tiếp vào năm 2015 và 2016, Chile đứng thứ ba ở bảng A với chỉ một điểm duy nhất – và chỉ có một chiến thắng mới làm được cho phe của Ricardo Gareca ngày hôm nay. Chile chắc chắn sẽ đi tiếp nếu thắng còn Peru thì không. Nếu Chile và Peru đều giành chiến thắng, vòng loại cuối cùng sẽ phân thành các đội hòa.

Canada và Chile chưa từng gặp nhau trong một trận đấu chính thức. Trận giao hữu gần đây nhất của họ là vào tháng 10 năm 1995, khi Chile thắng 2-0 ở Conception.

Cách xem diễn biến Copa América hôm nay

Argentina vs Peru: Fox Sports 1, TUDN USA, Univision, ViX

Canada vs Chilê: Fox Sports 2, UniMás, ViX

Bạn có thể phát trực tuyến mọi trận đấu Copa América 2024 trên nền tảng trực tuyến fuboTVcung cấp cho người dùng bản dùng thử miễn phí.

Tận hưởng hành động trên fubo.

Các đội bảng A có thể gặp ai ở tứ kết Copa América?

Đội nhất bảng A sẽ gặp đội nhì bảng B, tại Houston vào thứ Tư ngày 4 tháng 7. Tình hình hiện tại, Ecuador là đội đứng thứ hai ở bảng B, nhưng đội đứng thứ ba là Mexico bằng điểm với Tricolor trước lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Đội nhì bảng A sẽ gặp đội đứng đầu bảng B – nhiều khả năng là Venezuela – tại Arlington vào thứ Năm ngày 5/7.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.