Meler là người ở giữa trong trận Anh vs Slovakia

Hôm nay, Anh và Slovakia gặp nhau tại Arena AufSchalke của Gelsenkirchen, ở vòng 16 đội Giải vô địch châu Âu UEFA 2024.

Hôm nay, Anh và Slovakia gặp nhau tại Arena AufSchalke của Gelsenkirchen, ở vòng 16 đội Giải vô địch châu Âu UEFA 2024.
KIRILL KUDRYAVTSEVAFP

Halil Umut Meler của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm trọng tài cho trận đấu vòng 16 đội Euro 2024 giữa Anh và Slovakia Hôm naykhi hai đội tranh quyền đối đầu với Thụy Sĩ ở vòng tứ kết.

Nước Anh là yêu thích áp đảo để giành chiến thắng trong cuộc đụng độ ở Gelsenkirchen, nhưng thi đấu không mấy ấn tượng ở vòng bảng, chỉ giành được 5 điểm dù đứng đầu khu vực của họ.

Trong khi Tam Sư đang nỗ lực giành quyền vào tứ kết giải đấu quốc tế thứ tư liên tiếp thì Slovakia sẽ cố gắng lọt vào vòng 8 đội cuối cùng tại một trận chung kết lớn lần đầu tiên kể từ khi trở thành một quốc gia độc lập. Đội tuyển Slovakia lọt vào vòng loại trực tiếp với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất tại Euronổi lên từ một bảng mà mỗi đội đều có được 4 điểm.

Halil Umut Meler là ai?

Trọng tài được FIFA liệt kê từ năm 2017, Meler xuất hiện tại giải đấu quốc tế lớn đầu tiên. Cho đến nay, anh đã bắt chính hai trận ở Đức, trong đó có trận thắng bất ngờ của Slovakia trước Bỉ.

Trận đấu ở bảng E chứng kiến ​​tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku có hai bàn thua không được công nhận – và Không phải ai cũng đồng tình với quyết định loại bỏ pha dứt điểm ở phút 86 của Lukaku từ cây thánh giá Loïs Openda.

Sau khi được trợ lý trọng tài video Bastian Dankert gọi đến màn hình bên sân, Meler quyết định phạt Openda vì một lỗi vi phạm trong pha phối hợp, sau khi bóng bật lên và chạm vào tay tiền đạo. “Điều đó thật tai tiếng”, cựu tiền đạo tuyển Anh Chris Sutton nói trên Đài phát thanh BBC. “Thật buồn cười, thực sự là như vậy. Openda không cố ý đẩy bóng vào đường đi của mình.”

Meler cũng là trọng tài cho trận thắng 3-1 của Áo trước Ba Lan trong ngày thi đấu thứ hai của bảng D.

Cho đến nay tại Euro 2024, Meler đã nhận 10 thẻ vàng và chưa đuổi một cầu thủ nào ra khỏi sân.

Meler đặt tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski trong chiến thắng 3-1 của Áo ở bảng D.

Toàn màn hình
Meler đặt tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski trong chiến thắng 3-1 của Áo ở bảng D.
HANNIBAL HANSCHKEEFE

Nhập viện sau khi bị chủ tịch câu lạc bộ tấn công

Trong trận đấu cấp câu lạc bộ, Meler đã làm trọng tài ở Super Lig, giải đấu hàng đầu của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ năm 2015. Tháng 12 năm ngoái, anh ấy đã gây chú ý quốc tế khi phải nhập viện sau khi bị Faruk Koca hành hungchủ tịch của MKE Ankaragucu, sau trận đấu với Caykur Rizespor ở giải VĐQG.

Sau trận hòa 1-1, Koca sải bước xuống sân và đấm thẳng vào mặt Meler, khiến trọng tài ngã xuống sàn. Trong cuộc hỗn chiến xảy ra sau đó, người đàn ông 37 tuổi sau đó đã bị những người khác đá.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ Hurriyet, Meler cho biết anh không có ý định tha thứ cho Koca về vụ hành hung. “Không, tôi đã không tha thứ (Koca), tôi sẽ không tha thứ,” Meler nói với Hurriyet, theo ESPN. “Người đánh tôi, tôi ngã xuống đất. Nhưng cú đá thực sự khi tôi nằm trên mặt đất sẽ là điều tôi sẽ không bao giờ quên trong suốt quãng đời còn lại của mình ”.

Koca, người đã từ chức chủ tịch Ankaragucu sau vụ tấn công, đã bị Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ cấm vĩnh viễnđồng thời phải đối mặt với hậu quả hình sự về vụ việc.

Toàn thời gian.  Chủ tịch đội bóng địa phương, Faruk Koca, nhảy xuống cỏ và tung cú đấm tàn bạo vào trọng tài Halil Umut Meler, người sau khi ngã xuống đất đã nhận được một cú đá từ người khác.  Nguyên nhân là quả phạt đền được hưởng ở phút 97 nghiêng về đội khách dẫn đến tỷ số hòa cuối cùng.

Toàn màn hình
Meler (thứ hai bên trái) bị chủ tịch Ankaragucu Faruk Koca (thứ hai bên phải) đấm.AnadoluAnadolu qua Getty Images

Trọng tài UCL trong bốn mùa giải qua

Meler đã được làm trọng tài ở UEFA Champions League, giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, kể từ mùa giải 2020/21. Anh ấy đã giám sát 10 trận trong giải đấu, chủ yếu là ở vòng bảng; Nhiệm vụ ở vòng loại trực tiếp duy nhất của anh ấy là hai trận lượt về vòng 16 đội, bao gồm trận hòa 0-0 của Manchester City với Sporting CP vào năm 2021/22.

Ở các giải đấu hạng hai và hạng ba châu Âu, Những nhiệm vụ đáng chú ý của Meler bao gồm trận thua 0-3 của Liverpool trước Atalanta ở tứ kết Europa League mùa trướcvà chiến thắng 2-1 của West Ham trước AZ Alkmaar ở bán kết Conference League 2022/23.

Anh vs Slovakia: thời gian bắt đầu, cách xem

Ở vòng 16 đội Euro 2024, Anh và Slovakia gặp nhau hôm nay, Chủ nhật ngày 30 tháng 6 năm 2024, tại Arena AufSchalke ở Gelsenkirchen, Đức. Trận đấu bắt đầu được lên lịch vào 12 giờ trưa theo giờ ET/9 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương. Khán giả ở Hoa Kỳ sẽ có thể xem trận đấu trên Fox Network, TUDN USA, Univision và ViX.

Bạn cũng có thể phát trực tiếp Anh vs Slovakia trên nền tảng trực tuyến fuboTVcung cấp cho người dùng bản dùng thử giới thiệu miễn phí.

Tận hưởng hành động trên fubo.

Trợ lý trọng tài của Meler là ai? VAR là ai?

Trợ lý trọng tài của Meler tại Arena AufSchalke sẽ là đồng hương Emre Eyisoy và Kerem Ersoy, còn trọng tài thứ 4 sẽ là Rade Obrenovic người Serbia. Trợ lý trọng tài video (VAR) sẽ là Marco Fritz của Đức, trong khi người đồng hương của Fritz, Christian Dingert, sẽ là trợ lý VAR. Tomasz Kwiatkowski của Ba Lan sẽ là trợ lý VAR thứ hai.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.