Michael Oliver, trọng tài Bồ Đào Nha – Pháp tại Euro 2024 là ai?

Hôm nay Bồ Đào Nha và Pháp sẽ gặp nhau tại Hamburg trong trận tứ kết thứ hai tại Giải vô địch châu Âu UEFA 2024.

Hôm nay Bồ Đào Nha và Pháp sẽ gặp nhau tại Hamburg trong trận tứ kết thứ hai tại Giải vô địch châu Âu UEFA 2024.
INA FASSBENDERAFP

Trận Bồ Đào Nha vs Pháp, trận thứ hai và cuối cùng hôm nay Các trận tứ kết Euro 2024sẽ nằm dưới con mắt cảnh giác của trọng tài người Anh Michael Oliver. Bồ Đào Nha và Pháp gặp nhau tại Volksparkstadion ở Hamburg, và đội thắng sẽ gặp Tây Ban Nha, đội đã đánh bại Đức trước đó, trong trận bán kết vào thứ Ba, ngày 9 tháng 7.

Thêm thông tin

  • Bồ Đào Nha – Pháp trực tuyến

Michael Oliver là ai?

Trận đấu này sẽ là trận thứ 4 của Oliver tại Euro 2024. Cho đến nay, ba lần ra sân của anh ấy đều có sự góp mặt của những tên tuổi lớn, và không trận nào kết thúc không bàn thắng. Cầu thủ 39 tuổi này đã chỉ huy chiến thắng nghiền nát 3-0 của Tây Ban Nha trước Croatia vào ngày thi đấu thứ nhất của bảng B và chiến thắng lội ngược dòng muộn của Ukraine trước Slovakia vào ngày thi đấu thứ 2. Hơn nữa, Oliver còn phụ trách trận đấu giữa Đức và Đan Mạch ở vòng 16, mà kết thúc với chiến thắng 2-0 cho người Đức.

Bị chỉ trích trong phiên bản Euro 2020/21

Oliver sẽ xuất hiện ở trận chung kết Giải vô địch châu Âu lần thứ hai, từng làm trọng tài ba trận đấu tại Euro 2020 bị trì hoãn ba năm trước. Anh được nhớ đến nhiều nhất trong trận tứ kết giữa Tây Ban Nha với Thụy Sĩ, trong đó tiền vệ Remo Freuler được đá chính. bị đuổi khỏi sân sau pha truy cản tiền đạo người Tây Ban Nha Gerard Moreno. Quyết định này bị nhiều người cho là gây tranh cãi vì Freuler là người cầm bóng trước; tuy nhiên, điều đó không ngăn được Oliver coi đây là một pha xử lý quá đỉnh đối với cầu thủ Tây Ban Nha.

Cầu thủ người Anh đã phải nhận sáu thẻ vàng trong giải đấu năm 2024 này và chỉ còn hai thẻ vàng nữa là đạt được kỷ lục của mình trong kỳ Euro vừa qua. Tại Đức 2024, Oliver vẫn chưa đuổi một cầu thủ nào ra sân.

Ít tham gia vào các trận đấu của Pháp

Michael Oliver là một trong những trọng tài ở World Cup 2022 Qatar, phụ trách 3 trận, trong đó có trận thắng Croatia 4-2 trên chấm phạt đền trước Brazil. Hơn nữa, Thành tích ghi thẻ của Oliver ở World Cup là sáu thẻ mỗi trận. Được biết, cầu thủ người Anh không ngần ngại đặt chỗ nếu cần thiết.

Mặc dù Oliver đã có một chặng đường dài thi đấu quốc tế nhưng đây sẽ chỉ là lần thứ hai anh phụ trách một trận đấu cho tuyển Pháp. Trận đấu trước đó của anh ấy là ở vòng bảng Euro 2020/21 khi Hungary đã tiến gần đến nhóm được yêu thích đáng ngạc nhiên là Pháp. Fiola dẫn trước cho đội Hungary, tuy nhiên Antoine đã cứu thua cho Pháp, đảm bảo vị trí của họ vào vòng 16 đội.

Tranh cãi ở UEFA Champions League 2017/18

Sinh ra ở Ashington, Vương quốc Anh, vào năm 1985, Oliver bắt đầu sự nghiệp từ năm 14 tuổi và nhận được giấy phép của UEFA vào năm 2013. Trong số những khoảnh khắc đáng nhớ nhất (chưa) đáng nhớ của anh trên cương vị trọng tài châu Âu là Trận đấu giữa Real Madrid và Juventus trong khuôn khổ trận lượt về tứ kết UEFA Champions League 2017/18.

Juventus đã làm choáng váng Santiago Bernabeu với màn lội ngược dòng giống Real Madrid, buộc trận đấu phải bước sang hiệp phụ. Tuy nhiên, ở hơi thở cuối cùng của trận đấu, Benatia đã đẩy Lucas Vázquez vào trong vòng cấm và Oliver được trao giải. Real Madrid được hưởng quả phạt đền muộn. Mọi chuyện càng thêm gia tăng, Buffon đã bị đuổi khỏi sân vì nổi cơn thịnh nộ với cầu thủ người Anh, và Cristiano Ronaldo đã đưa Real Madrid vượt qua vòng bán kết trong trận đấu gây tranh cãi nhất của giải đấu Champions League đó.

Bồ Đào Nha vs Pháp: thời gian bắt đầu, cách xem

Tứ kết Euro 2024 giữa Bồ Đào Nha và Pháp diễn ra hôm nay, thứ Sáu, ngày 5 tháng 7 năm 2024, với trận đấu bắt đầu tại Volksparkstadion ở Hamburg, dự kiến ​​vào 3 giờ chiều theo giờ ET.

Trợ lý trọng tài của Michael Oliver là ai? VAR là ai?

Trợ lý trọng tài của Taylor ở Hamburg sẽ là đồng hương Stuart Burt và Dan Cook. Trọng tài thứ tư sẽ là Szymon Marciniak của Ba Lan. Trợ lý trọng tài video (VAR) sẽ là Pol van Boekel của Hà Lan. Trợ lý VAR thứ nhất (AVAR) sẽ là David Coote của Anh, và AVAR thứ hai sẽ là Tomasz Kwiatkowski của Ba Lan.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.