Một cái nhìn đằng sau God Save the King

Bài hát là quốc ca ở Vương quốc Anh, các quốc gia phụ thuộc của Vương quốc Anh, một số vương quốc thuộc Khối thịnh vượng chung mặc dù không dành cho các quốc gia trên quần đảo.

Bài hát là quốc ca ở Vương quốc Anh, các quốc gia phụ thuộc của Vương quốc Anh, một số vương quốc thuộc Khối thịnh vượng chung mặc dù không dành cho các quốc gia trên quần đảo.
HENRY NICHOLLSAFP

Kể từ cái chết của Elizabeth II năm ngoái, quốc ca của Vương quốc Anh đã trở lại với ‘God Save the King’ do người kế vị bà, Vua Charles III, là nam giới. Việc đề cập đến ‘Vua’ hoặc ‘Nữ hoàng’ trong bài quốc ca thay đổi tùy theo người cai trị.

Serbia – Anh

  • Vì sao đội tuyển Anh được gọi là “Tam sư”?

  • Tại sao đội tuyển Anh hát “God Save the King”?

Bài hát nhằm chào mừng vị vua trị vì của đất nước.

God Save The King lần đầu tiên trở thành quốc ca của Anh khi nào?

Giai điệu của bài hát lần đầu tiên được sử dụng trong quốc ca của triều đại Hanoverian, cai trị nước Anh từ năm 1714 đến năm 1837. Người ta không biết ai đã sáng tác bài hát này mặc dù đó là được thông qua làm quốc ca vào tháng 9 năm 1745, dưới thời trị vì của George II, mặc dù lời bài hát có thể được viết dưới thời trị vì của con trai ông là Vua George III. Bài hát đã được sử dụng làm quốc ca chính thức của Anh kể từ đó.

Bài hát này nhằm tưởng nhớ vị vua đang trị vì và thường được chơi hoặc hát tại các sự kiện công cộng và các dịp nghi lễ như lễ đăng quang sắp tới.

Lời bài hát quốc ca Anh

Xin Chúa cứu Vua nhân từ của chúng con,
Vạn tuế Đức Vua cao quý của chúng ta,
Chúa cứu nhà vua!
Gửi anh ta chiến thắng,
Hạnh phúc và vinh quang,
Sẽ ngự trị lâu dài trên chúng ta,
Chúa cứu nhà vua!

Có phần thứ hai hiếm khi được hát:

Quà tặng bạn lựa chọn nhất trong cửa hàng
Trên anh ta vui lòng đổ,
Cầu mong ông trị vì lâu dài.
Cầu mong ông bảo vệ luật pháp của chúng ta,
Và luôn cho chúng tôi lý do,
Hát bằng trái tim và giọng hát,
Xin Chúa cứu Vua.

Nước Anh không có quốc ca chính thức và “God Save the King” được coi là quốc ca Anh tại các sự kiện thể thao, mặc dù trong một số môn thể thao “Jerusalem” vẫn được sử dụng. Có một phong trào lấy ‘Jerusalem’ làm quốc ca của nước Anh.

Wales có quốc ca chính thức của riêng mìnhĐất nước xưa của cha tôi‘, ‘Vùng đất của cha tôi’ bằng tiếng Anh, trong khi Scotland sử dụng ‘Hoa của Scotland’.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.