Messi, Lamine Yamal và vịt cao su của Jana

Câu chuyện hậu trường của bức ảnh mang tính biểu tượng năm 2007, trong đó Messi được nhìn thấy đang bế một em bé 5 tháng tuổi tên là Lamine Yamal, hiện là tuyển thủ Tây Ban Nha.

Câu chuyện đằng sau bức ảnh mang tính biểu tượng năm 2007 trong đó Messi được nhìn thấy đang bế một em bé 5 tháng tuổi tên là Lamine Yamal.
Joan Monfort

Vào tháng 12 năm 2007, nhờ sáng kiến ​​của Oriol Canals, lúc đó là giám đốc tiếp thị của tờ báo Sport của Tây Ban Nha, một lịch từ thiện đang được chuẩn bị với sự cộng tác của Quỹ Barça và UNICEF, nhà tài trợ của câu lạc bộ vào thời điểm đó, để quảng bá tờ báo tới độc giả của mình. Đây là ấn bản thứ hai của cuốn lịch trong đó mỗi tháng được minh họa bằng hình ảnh một cầu thủ có trẻ em đi cùng.

Ấn bản đầu tiên được tung ra gấp rút vào năm 2006, và tờ báo cuối cùng đã sử dụng trẻ em, hầu hết là con của nhân viên hoặc họ hàng của họ. Đây chủ yếu là trẻ em da trắng, không phù hợp với công việc mà UNICEF đang thực hiện trên toàn thế giới.

Bố mẹ Lamine Yamal chọn đến Camp Nou

Đối với ấn bản thứ hai, được chuẩn bị với tầm nhìn xa hơn, cơ quan Liên Hợp Quốc đã dành vài tháng để lựa chọn trẻ em từ Catalonia, phía đông bắc Tây Ban Nha, những người tham gia vào các dự án của mình. Ở Rocafonda, một khu phố ở Mataró nơi tổ chức này hoạt động, một cuộc xổ số đã được tổ chức giữa các bậc cha mẹ của các em bé muốn tham gia. Thật may mắn, cha mẹ của một em bé 5 tháng tuổi tên là Lamine Yamal đã đăng ký và trúng số. Một ngày tháng 12, họ được mời đến Camp Nou, sân nhà của Barcelona.

Messi với Lamine Yamal

Toàn màn hình
Messi với Lamine YamalJoan Monfort

Ở đó, nhiếp ảnh gia Joan Monfort và Oriol Canals đã chào đón họ và đưa họ đến phòng thay đồ của đội khách, nơi diễn ra hầu hết các buổi chụp ảnh. Đó là lần đầu tiên bố mẹ Lamine vào sân vận động, tất nhiên không ai đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra 16 năm sau…

Việc lựa chọn các cầu thủ tham gia lịch là quyết định của bộ phận tiếp thị của câu lạc bộ, bộ phận này đã chọn những cầu thủ mà họ quan tâm và ấn định cho họ một ngày để chụp ảnh.

Rất có thể vào ngày bé Lamine Yamal lần đầu tiên bước vào Camp Nou, cầu thủ được câu lạc bộ lựa chọn chính là cậu bé Leo Messi. Một đứa trẻ đầy hứa hẹn nhưng không hề là ngôi sao của một đội bóng có những thần tượng là Ronaldinho, Deco hay Etoo.

Messi đã tắm cho Lamine Yamal như thế nào

Ngày hôm đó, trước khi ra khỏi nhà, nhiếp ảnh gia Monfort, người đã chụp ảnh được vài ngày, đã nghĩ đến việc tạo ra một diện mạo độc đáo cho những bức ảnh ngày hôm đó, khác với những bức ảnh anh đã chụp.

Sau khi tắm cho con gái Jana cùng với người bạn bệnh nhân Mercè, anh nảy ra một ý tưởng (có thể là ý tưởng của Mercè, vì cô ấy là người suy nghĩ trong gia đình) là chụp một bức ảnh trong bồn tắm cho em bé. Vì vậy, trước khi đến sân vận động, Joan đã lấy một chiếc chậu ở nhà, những chiếc khăn họ dùng cho Jana và để làm dịu tâm trạng, vì chụp ảnh trẻ sơ sinh không phải lúc nào cũng dễ dàng, anh ta lấy con vịt cao su màu vàng của Jana mà cô chơi với nó hàng đêm khi tắm.

Messi với Lamine Yamal

Toàn màn hình
Messi với Lamine YamalJoan Monfort

Khi đến giờ chụp ảnh, Joan đổ đầy nước vào chậu, và Messi rất nhút nhát, người chưa từng bế con trước đây, cẩn thận đặt Lamine xuống nước dưới sự giám sát của mẹ cậu. Thật không dễ dàng cho đến khi con vịt của Jana xuất hiện. Sau đó, sự căng thẳng giảm bớt và Monfort bấm nút chụp.

UNICEF đã gửi bức ảnh được công bố tới tất cả các gia đình đã tham gia, và thứ Sáu tuần trước, trước trận đấu ở châu Âu của Tây Ban Nha với Pháp, Cha của Lamine Yamal đã tìm thấy bức ảnh và chia sẻ nó trên mạng xã hội của mình. Đương nhiên, Sport đã có nó trong kho lưu trữ của họ, và Joan Monfort, hiện là phóng viên ảnh của tờ báo, đã cất nó ở đâu đó. Sau hai ngày tìm kiếm (cảm ơn Mercè), những bức ảnh chưa được công bố từ buổi chụp ảnh lịch đã xuất hiện. Phiên này, một sản phẩm của sự tình cờ không thể tưởng tượng được, đã được thực hiện dễ dàng hơn nhờ con vịt cao su của Jana, con vịt này cũng có màu cờ LGBTQ.

Lamine Yamal ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Tây Ban Nha vào lưới Đức tại Euro 2024

Toàn màn hình
Lamine Yamal ăn mừng bàn thắng đầu tiên của Tây Ban Nha vào lưới Đức tại Euro 2024TOBIAS ĐENAFP

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.