Cú sốc Argentina – Canada tái đấu ở Copa América

Vòng bán kết bắt đầu với lịch thi đấu giống như đêm khai mạc, khi cả hai đội giờ chỉ còn 90 phút nữa là đến trận chung kết.

Cú sốc Argentina - Canada tái đấu ở Copa América
CHARLY TRIBALLEAUAFP

Mười chín ngày kể từ trận khai mạc Copa América 2024, Argentina và Canada một lần nữa đối đầu để giành một suất vào chung kết. Cả hai đội đều vượt lên từ bảng A và đàm phán thành công lịch thi đấu tứ kết, rồi gặp lại nhau ở vòng bán kết.

Trong hầu hết các giải đấu, các đội thi đấu với nhau ở vòng bảng sẽ được chia vào vòng loại trực tiếp, đảm bảo rằng họ không thể gặp lại nhau cho đến trận chung kết. Tuy nhiên, Copa América năm nay có thể thức hơi khác một chút và chúng ta sẽ có trận tái đấu ở trận khai mạc. Argentina đánh bại Canada 2-0 trong đêm khai mạc Julian AlvarezLautaro Martínez.

Álvarez và Martínez ghi bàn đủ để giành chiến thắng trong đêm mở màn

Toàn màn hình
Argentina đã dẫn đầu trong trận mở màn Copa América.CHARLY TRIBALLEAUAFP

Argentina vượt qua vòng bảng mà không để thủng lưới bàn nào nhưng đã gặp phải nỗi sợ hãi lớn trong trận tứ kết với Ecuador, cần phải thắng ở loạt sút luân lưu để đi tiếp. Trong khi đó Canada đứng thứ hai trong bảng của họ, trước Chile và Peru, trước khi đánh bại Venezuela ở tứ kết.

Canada có thể đánh bại Argentina ở Copa América?

Nếu Canada hạ gục Argentina – nhà vô địch châu lục và thế giới – thì đó sẽ là một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử Copa América. Đây là một đội bóng Argentina đang có phong độ vượt trội và phấn chấn nhờ những thành công trong giải đấu gần đây của họ.

Tuy nhiên, Canada cũng tự hào về động lực thực sự và họ đang tìm cách tận dụng chặng đường lịch sử này để lọt vào bán kết. Khi World Cup 2026 đang đến gần, đây là cơ hội để đội tuyển quốc gia thử sức mình trước một giải đấu trên sân nhà.

Chúng tôi đang tiếp cận một lượng khán giả lớn hơn là đám đông cuồng nhiệt bóng đá ở Canada. Và đó là điều bạn muốn làm”, hậu vệ người Canada Alistair Johnston nói sau chiến thắng của Venezuela. “Chúng tôi đang truyền cảm hứng cho rất nhiều người và rất nhiều người đang thực sự theo dõi, có cảm giác như, ‘Wow, đội này không chỉ tham gia được những giải đấu như thế này mà còn đang thi đấu nữa.’ Đó là điều mà các chàng trai có thể tự hào.”

Tất nhiên, Argentina vẫn sẽ là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu hôm thứ Ba. Canada đã bị suy yếu bởi một chấn thương của Tajon Buchanan sau khi tiền vệ của Inter Milan bị gãy chân trong lúc tập luyện. Tuy nhiên, có một cảm giác tiến bộ thực sự được thực hiện trong nhiệm kỳ ngắn ngủi của huấn luyện viên trưởng Jesse Marsch và ông ấy sẽ cố gắng phát huy sự tích cực trong việc họ tiến đến vòng 4 đội cuối cùng.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.