Cody Gakpo thắp sáng Euro

Tiền đạo của Liverpool đóng vai trò quan trọng với Hà Lan tại Euro dù anh vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất khi thi đấu cùng CLB.

Tiền đạo số 11 Cody Gakpo của Hà Lan ăn mừng sau trận tứ kết UEFA Euro 2024 giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tại Olympiastadion ở Berlin vào ngày 6 tháng 7 năm 2024. (Ảnh của JOHN MACDOUGALL / AFP)
JOHN MACDOUGALLAFP

Một số cầu thủ nổi tiếng nhờ màn trình diễn ở đội tuyển quốc gia hơn là ở câu lạc bộ và Cody Gakpo dường như phù hợp với khuôn mẫu này. Cầu thủ Liverpool đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tấn công của huấn luyện viên Ronald Koeman tại Euro. Hà Lan có thể tự hào vì sở hữu một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu trước trận bán kết với Anh vào thứ Tư, ngày 10 tháng Bảy.

Tuy nhiên, thực tế của Gakpo lại khác khi nói về màn trình diễn của anh ở Liverpool, nơi anh vẫn chưa giành được suất đá chính trong đội hình xuất phát.. Với những cầu thủ như Salah, Luis Díaz, Diogo Jota và Darwin Núñez trên hàng công của Liverpool, sự cạnh tranh là một thách thức đối với cầu thủ người Hà Lan ở mùa giải trước, người đã phải hy sinh vị trí tiền vệ cánh.

“Trước đây tôi từng là cầu thủ chạy cánh trái nên đó luôn là sở thích của tôi. Nhưng trong 1 năm rưỡi qua, HLV (Klopp) cần tôi chơi ở nơi khácvà đó là điều tôi đã cố gắng làm hết sức mình,” Gakpo nói trong cuộc họp báo trước trận bán kết, thể hiện nỗ lực mà anh ấy đã đạt được trong suốt một năm rưỡi qua.

Gakpo đến Liverpool khi nào?

Sự nghiệp bóng đá của Gakpo bắt đầu tại Học viện PSV Hà Lan vào năm 2007, và trận ra mắt của anh với đội một là vào năm 2018 trong trận đấu với Feyenoord. Anh ấy nhanh chóng khẳng định mình là một cầu thủ quan trọng trong đội, ghi 55 bàn và cung cấp 50 pha kiến ​​tạo trong 5 năm ở PSV. Hơn nữa, anh đã ghi 3 bàn sau 5 trận cho Hà Lan tại World Cup 2022. và trở thành mục tiêu hàng đầu của một số câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Liverpool cuối cùng đã giành chiến thắng trong cuộc đua với Manchester United, và tiếp tục Ngày 28/12/2022, phía Jurgen Klopp thông báo đã ký hợp đồng với cầu thủ người Hà Lan có thời hạn 6 năm. Với việc Díaz và Jota phải ngồi ngoài vì chấn thương, sự xuất hiện của Gakpo giống như tìm nước giữa sa mạc cho hàng công của Liverpool.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.