Lionel Messi và Argentina: Từ nỗi đau đến người làm nên lịch sử

Người từng 8 lần giành Quả bóng vàng cuối cùng đã nâng cao chức vô địch World Cup vào năm 2022 nhưng anh ấy đã phải chịu một số lần suýt trượt dốc với đội tuyển quốc gia.

Lionel Messi và Argentina: Từ nỗi đau đến người làm nên lịch sử
ROBERTO MAYAMEXSPORT

Thật không thể tin được, Lionel Messi và Argentina hiện còn 90 phút nữa mới có được danh hiệu quốc tế lớn thứ ba liên tiếp. Đó là một thành tích có thể đánh dấu sự khởi đầu hoàn hảo cho sự nghiệp thi đấu quốc tế của Messi. Đội tuyển Argentina trong bầu không khí hiếm có của một số đội tuyển quốc tế xuất sắc nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, đó là một viễn cảnh dường như còn rất xa vời chỉ ba năm trước đây, khi Argentina đang ở giai đoạn cuối của một cuộc khủng hoảng. 28 năm không có danh hiệu quốc tế. Khi đội đến gần Copa America 2021 có cảm giác rằng Lionel Messi, khi đó 33 tuổi, sắp hết thời gian để nếm trải thành công với đội tuyển quốc gia. Sau chức vô địch Copa América năm đó là chiến thắng lịch sử World Cup 2022 giành chiến thắng, bài đăng lại cuối cùng dành cho những nhà phê bình cho rằng Messi chưa bao giờ thực sự thể hiện được phong độ cho Argentina.

Bây giờ họ có thể đang trên bờ vực của lịch sử, nhưng Argentina và Messi đã phải chịu đựng một số thất bại đau lòng trước khi cuối cùng đứng đầu.

Messi và Argentina chờ danh hiệu quá lâu

Lionel Messi, hiện là cầu thủ ra sân nhiều nhất và ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia Argentina, đã có trận ra mắt giải đấu tại giải đấu này. World Cup 2006, khi mới 18 tuổi. Albiceleste đã bị loại ở vòng tứ kết ở Đức nhưng họ được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt ở Copa América năm sau, được tổ chức tại Venezuela.

Argentina lọt vào chung kết Thi đấu CONMEBOL 2007 nhưng bị Brazil đánh bại, Messi lần đầu tiên nếm mùi thất bại chung cuộc cùng đội tuyển quốc gia. Anh đá chính ở trận chung kết và được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu nhưng Argentina của anh đã thất bại 0-3 trước đối thủ cũ.

Ringo Amaya vs Lionel Messi trong trận Colombia - Argentina cho Vòng loại Nam Mỹ Nam Phi 2010

Toàn màn hình
Lionel Messi ra mắt quốc tế chỉ 5 ngày sau sinh nhật thứ 17 của anh. RODRIGO ARANGUAAFP

Lần suýt bỏ lỡ thứ hai của Messi với Argentina là ở trận đấu World Cup 2014 ở Brazil, nơi họ gặp Đức mạnh mẽ trong trận chung kết. Người Đức vừa mới hạ gục chủ nhà 7-1 lịch sử ở bán kết và tỏ ra quá mạnh trước Argentina khi giành chiến thắng 1-0 trong một trận chung kết đầy cam go. Messi không phải lần cuối được trao Quả bóng vàng với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Tiếp theo là một cú đúp đau lòng ở Copa América tưởng chừng như đã kết thúc sự nghiệp của Messi với đội tuyển quốc gia. Argentina vào chung kết cả năm 2015 và 2016 nhưng hai lần bị Chile đánh bại trên chấm phạt đền. Trong trận chung kết năm 2016, Messi đá hỏng quả phạt đền và sau đó tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Phát biểu sau trận đấu, Messi cho biết: “Tôi đã làm tất cả những gì có thể. Thật đau lòng khi không trở thành nhà vô địch.”

Messi đã giành được bao nhiêu danh hiệu cùng Argentina?

May mắn thay, trong lịch sử bóng đá Argentina, việc Messi nghỉ thi đấu quốc tế không kéo dài lâu. Hai tháng sau lần đau lòng cuối cùng, anh tuyên bố sẽ trở lại đội tuyển quốc gianói: “Có quá nhiều thứ trong đầu tôi trong ngày diễn ra trận chung kết vừa qua và tôi đã nghiêm túc nghĩ đến việc từ bỏ nó, nhưng tôi yêu đất nước của mình và chiếc áo đấu này rất nhiều”.

Tại World Cup 2018, Argentina đã rơi vào vòng 16 đội dưới tay đội vô địch cuối cùng là Pháp nhưng màn trình diễn kém cỏi đó sẽ báo trước sự khởi đầu của một thời kỳ thành công lịch sử. Cựu trợ lý huấn luyện viên Lionel Scaloni được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng tạm thời của đội tuyển quốc gia Argentina và sau thành tích đáng khen ngợi. về đích ở vị trí thứ ba tại Copa América 2019, anh ấy đã được giao công việc lâu dài. Với việc đội bóng được tái cơ cấu để tận dụng tối đa tài năng của Messi trong những năm cuối đời, Argentina đã sẵn sàng để đạt được thành công.

Argentina chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 28 năm bằng chức vô địch Chiến thắng 1-0 trước Brazil ở chung kết Copa América 2021. Sau 16 năm gắn bó với đội tuyển quốc gia, Messi cuối cùng đã nâng cao chiếc cúp cùng đội tuyển quốc gia và anh sẽ không dừng lại ở đó.

Dù tuổi đã cao Lionel Messi tỏa sáng tại World Cup 2022 ở Qatar. Anh ấy đã ghi bảy bàn, trong đó có hai bàn trong trận chung kết, và được trao Quả bóng vàng sau khi dẫn dắt đội của mình giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu đầy kịch tính trước Pháp trong trận chung kết. Sau 16 năm chờ đợi danh hiệu quốc tế đầu tiên Messi ghi hai bàn trong hai năm và có thể ghi bàn thứ ba ở chung kết Copa América gặp Colombia vào Chủ nhật.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.