Lionel Messi hướng tới tương lai với Argentina

Đội trưởng Argentina sẽ có trận đấu quốc tế thứ 187 trong trận gặp Colombia vào Chủ nhật. Nó có thể là lần cuối cùng của anh ấy?

Lionel Messi vạch ra kế hoạch tương lai với Argentina
MADDIE MEYERAFP

Gần 19 năm kể từ Lionel Messi lần đầu ra sân cho tuyển Argentinakhát vọng dẫn dắt dân tộc mình tới vinh quang chỉ cháy lên một cách rực rỡ.

Messi, người được thừa nhận rộng rãi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đã buộc phải đợi 16 năm mới nâng được chiếc cúp bạc đầu tiên với đội tuyển quốc gia. Trong những năm tháng cằn cỗi đó đã có những mất mát đau đớn, những lần suýt trượt và bốn huy chương á quân không mong muốn.

Nhưng cuối cùng sau khi thành công ở Copa América 2021 và tiếp theo là World Cup năm sau, Argentina đang trên đà vô địch giải đấu thứ ba liên tiếp. Messi có thể đã 37 tuổi nhưng anh khẳng định rằng anh không có kế hoạch biến trận chung kết Copa América vào Chủ nhật với Colombia thành trận cuối cùng cho Argentina.

“Như tôi đã nói trước đây, tôi có ý định tiếp tục,” Messi nói sau chiến thắng ở trận bán kết trước Canada. “Tôi dự định sẽ tiếp tục sống từng ngày mà không hề nghĩ tới tương lai sẽ ra sao hay liệu mình có tiếp tục hay không.. Đó là điều tôi đang sống mỗi ngày. Tôi đã 37 tuổi và chỉ có Chúa mới biết khi nào cuộc đời sẽ kết thúc”.

Lionel Scaloni nói gì về tương lai Messi ở Argentina?

Khi Lionel Scaloni nắm quyền dẫn dắt đội tuyển quốc gia Argentina vào năm 2018, ban đầu chỉ là tạm thời, đội bóng này đang quay cuồng vì bị loại sớm khỏi World Cup 2018. Scaloni không có kinh nghiệm quản lý cấp cao và bị huyền thoại Argentina Diego Maradona coi là “một chàng trai tốt, nhưng anh ta thậm chí còn không thể điều khiển giao thông.

Tuy nhiên, chính Scaloni là người đã giám sát những thành công gần đây ở Copa América và World Cup, chấm dứt 28 năm chờ đợi giành cúp bạc của Argentina và là người đã đưa đội tuyển vào một trận chung kết khác. Với tư cách là huấn luyện viên trưởng, ông đã xây dựng một đội bóng có thể tận dụng tối đa Messi, đồng thời tránh trở nên quá phụ thuộc vào ngôi sao kỳ cựu. Bất kể tỷ số vào Chủ nhật là bao nhiêu, Scaloni vẫn muốn Messi tiếp tục là một phần của đội tuyển Argentina này.

Scaloni nói với các phóng viên trước trận chung kết: “Chúng tôi không muốn cho anh ấy nghỉ hưu sớm, chúng tôi không muốn bắt đầu khóc lúc này. “Chúng tôi phải để anh ấy thi đấu và sau đó chúng tôi sẽ xem liệu có thể thuyết phục anh ấy ở lại với chúng tôi hay không.nhưng cho đến nay anh ấy vẫn ở đây và anh ấy phải tận hưởng khoảnh khắc này.”

Ở một khía cạnh nào đó, trận chung kết hôm Chủ nhật có thể là màn kết thúc hoàn hảo cho sự nghiệp của Lionel Messi với đội tuyển quốc gia. Sau khi chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của Argentina và nâng cao chức vô địch World Cup, chiến thắng thứ ba liên tiếp sẽ mang lại lớp đánh bóng cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế huy hoàng của anh ấy. Tuy nhiên, ít nhất ở thời điểm hiện tại, có vẻ như ngôi sao của Messi sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo xanh trắng của Argentina.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.