Đó là ‘trở về nhà’ cho nước Anh?

“Nó đang về nhà” đã vang khắp đường phố Berlin trước trận chung kết Euro 2024 với Tây Ban Nha. Nó đến từ đâu?

“Nó đang về nhà” đã vang khắp đường phố Berlin trước trận chung kết Euro 2024 với Tây Ban Nha.  Nó đến từ đâu?
Leon KuegelerREUTERS

Đáng lẽ nó là một bài hát dành cho Euro 1996 nhưng Three Lions đã trở thành quốc ca của hơn một thế hệ đội tuyển quốc gia Anh người hâm mộnhư đã được chứng minh một lần nữa tại Euro 2024.

Nguồn gốc của Tam Sư và “Nó sắp về nhà”

28 năm trước, Giải vô địch châu Âu được tổ chức ở Anh và đội chủ nhà có hy vọng rất lớn vô địch giải đấu lần đầu tiên trên đất quê hương.

Alan Shearer Paul Gascogine là mối đe dọa tấn công chính, ngôi sao tương lai của Real Madrid Steve McManaman xếp hàng ở cánh, trong khi học giả nổi tiếng Gary NevilleHLV hiện tại của đội tuyển Anh Gareth Southgate được giao nhiệm vụ giữ mọi thứ chặt chẽ ở phía sau.

Sau khởi đầu có phần chậm chạp trong trận hòa trước Thụy Sĩ, chiến thắng trước Scotland và Hà Lan đã gửi một làn sóng niềm tin lan khắp cả nước. Bài thánh ca “Nó sắp về nhà,” rung chuyển khắp sân vận động Wembley và hơn thế nữalà biểu hiện của niềm tin đó.

Đội tuyển Anh vô địch FIFA World Cup khi nào?

Cụm từ này đến trực tiếp từ bài hát Ba con sư tử, được biểu diễn bởi ban nhạc The Lightning Seeds có trụ sở tại Liverpool và các diễn viên hài David Baddiel và Frank Skinner. Đắm chìm trong sự châm biếm, lời bài hát nhìn lại “30 năm tổn thương”, ám chỉ đến nhiều thất bại của tuyển Anh trên trường quốc tế sau khi giành chiến thắng đầu tiên của họ Giải vô địch bóng đá thế giới năm 1966cũng như chủ nhà.

Sau gần 30 năm nữa, họ vẫn đang tìm kiếm chiếc cúp thứ hai, nơi họ chỉ cách đó 90 phút. Ba chú sư tử thường xuyên được nghe thấy trên đường phố Berlin trước trận đấu Trận chung kết Euro 2024 vào Chủ nhật với Tây Ban Nha.

Đề cập đến sự thất vọng ở Euro và World Cup

Bài hát đã thành công trên bảng xếp hạng ở Anh, cũng như phiên bản được phát hành lại cho World Cup 1998 ở Pháp, một lần nữa kết thúc trong sự thất vọng đối với đội. Kể từ đó, nó có trở lại khoảng hai năm một lần tại các giải đấu lớn tiếp theo, với âm lượng tăng lên khi họ tiến từ vòng bảng cho đến khi bị loại. Điều đó bây giờ có thể được thiết lập để thay đổi?

Mọi phiên bản của bài hát, kể cả phiên bản năm 2010 có sự góp mặt của Robbie Williams và diễn viên hài Russell Brand, đều là một minh chứng rõ ràng. nỗ lực để thúc đẩy đội hình hiện tại vượt qua những thất vọng trong quá khứ. Trớ trêu thay, đó là chính xác Euro ’96 đã kết thúc như thế nào. Sau khi đánh bại Tây Ban Nha trên chấm phạt đền ở tứ kết một cách gây tranh cãi, Anh đã bị đội thắng cuối cùng là Đức đánh bại theo cách tương tự ở bán kết.

Gần 30 năm sau, Nước Anh cuối cùng có cơ hội chấm dứt nỗi đau gần sáu thập kỷ chống lại Tây Ban Nha tại Sân vận động Olympic ở Berlin. Tuy nhiên, nếu họ làm vậy, Sau đó fan Anh sẽ hát gì?

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.