Sự hỗn loạn của Copa gây ra hàng CONMEBOL

Cả CONMEBOL và sân vận động Hard Rock đều đưa ra những tuyên bố liên quan đến những cảnh tượng khó chịu xảy ra trước trận chung kết Copa América.

Conmebol đổ lỗi cho sân Hard Rock gây hỗn loạn ở chung kết
Reuters

Chỉ vài giờ sau sự cố xảy ra ở trận chung kết Copa América, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đưa ra tuyên bố về những sự việc sắp xảy ra Argentina thắng Colombia ở Miami.

Cơ quan quản lý bóng đá ở Nam Mỹ tuyên bố, thông qua một tuyên bố chính thức, rằng Cơ quan chức năng có mặt tại địa điểm là những người chịu trách nhiệm lập kế hoạch hậu cần và an ninh.

CONMEBOL phải tuân theo các quyết định của ban quản lý Sân vận động Hard Rock, phù hợp với các trách nhiệm hợp đồng được thiết lập cho hoạt động an ninh,” họ tuyên bố.

Sân vận động Hard Rock bác bỏ những lo ngại của CONMEBOL

Họ nói thêm rằng chính họ “đề xuất với các cơ quan chức năng về các quy trình đã được thử nghiệm trong các sự kiện có quy mô lớn như vậy nhưng KHÔNG được tính đến. Chúng tôi rất tiếc vì những hành động bạo lực do những kẻ ác ý gây ra đã làm hoen ố một trận chung kết vốn sẵn sàng trở thành một lễ hội thể thao hoành tráng”.

Các Sân vận động Hard Rock đưa ra tuyên bố của riêng họthan thở về việc trò chơi đã bị phá hỏng bởi nhiều người hâm mộ tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp như “đánh nhau với cảnh sát, phá bỏ các bức tường và chướng ngại vật và phá hoại sân vận động”.

Họ nói thêm rằng họ sẽ “tiếp tục làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để xác định và buộc tội phạm phải chịu trách nhiệm người đã tham gia vào hành vi bất hợp pháp” và họ sẽ “hợp tác với CONMEBOL để giải quyết những mối quan ngại cá nhân đó”. Tuyên bố đầy đủ như sau:

Tuyên bố của sân vận động Hard Rock:

“Sân vận động Hard Rock tự hào tổ chức các sự kiện đẳng cấp thế giới quanh năm một cách an toàn và thành công. Đối với trận chung kết Copa Ameirca, địa điểm này hợp tác với CONMEBOL, CONCACAF và các cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Các bước chuẩn bị bao gồm một tăng số lượng cán bộ thực thi pháp luật và bảo mật luôn sẵn sàng, với nhân sự nhiều hơn gấp đôi hơn một sự kiện sân vận động có sức chứa thông thường.

Suốt buổi chiều và buổi tối, có nhiều nỗ lực của những người hâm mộ ngang ngược mà không có vé để chế ngự nhân viên an ninh và thực thi pháp luật tại các điểm vào nhân viên sân vận động có nguy cơ cao. Nhiều cổng sân vận động khác nhau đã được đóng và mở lại một cách chiến lược nhằm cố gắng cho phép những vị khách có vé vào sân an toàn và có kiểm soát. Người hâm mộ tiếp tục có hành vi trái pháp luật – đánh nhau với cảnh sát, phá tường, rào chắn và phá hoại sân vận động, gây thiệt hại đáng kể về tài sản.

Khi nó trở nên rõ ràng rằng sẽ không an toàn nếu trận đấu bắt đầu lúc 8 giờ tối, một quyết định chung đã được đưa ra để hoãn lại. Ngay sau 8 giờ tối các quan chức sân vận động, CONMEBOL, CONCACAF và các cơ quan thực thi pháp luật liên lạc và quyết định mở cổng sân vận động trong một khoảng thời gian ngắn cho tất cả người hâm mộ để ngăn chặn tình trạng giẫm đạp và thương tích nghiêm trọng ở chu vi. Các cánh cổng sau đó được đóng lại sau khi dọa dẫm nát cổ động viên đã được giảm bớt. Vào thời điểm đó, địa điểm đã hết công suất và các cánh cổng không được mở lại. Ngay sau khi trận đấu bắt đầu, việc bán rượu đã bị dừng lại và các nhà tổ chức sự kiện đã lập một kế hoạch chi tiết và tăng cường hiện diện an ninh để cho phép một cuộc ra đi hòa bình sau khi trận đấu kết thúc.

Chúng tôi hiểu có người giữ vé thất vọng những người không thể vào sân vận động sau khi vành đai bị đóng và chúng tôi sẽ hợp tác với CONMEBOL để giải quyết những mối quan tâm cá nhân đó. Cuối cùng, không có gì quan trọng hơn sức khỏe và sự an toàn của tất cả khách hàng và nhân viên và đó sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Chúng tôi là biết ơn các quan chức thực thi pháp luật người đã quản lý một tình huống khó khăn và ưu tiên sự an toàn của địa điểm, các cầu thủ, gia đình của họ và người hâm mộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để xác định và buộc tội phạm phải chịu trách nhiệm người đã có hành vi phạm pháp tối nay. Thật đáng thất vọng khi một đêm ăn mừng lại diễn ra bị ảnh hưởng bởi hành vi trái pháp luật và không an toànvà chúng tôi sẽ xem xét đầy đủ các quy trình và giao thức được áp dụng vào tối nay cũng như làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để đảm bảo sự việc như vậy không bao giờ xảy ra nữa.”

Sau khi bắt đầu là bị trì hoãn hơn một giờchính thức bắt đầu lúc 21h22, Argentina thắng 1-0 sau một Bàn thắng muộn của tiền đạo Lautaro Martínez của Inter Milan đã mang lại cho La Albiceleste chiến thắng Copa América thứ 16 trong lịch sử của họ. Colombia nỗ lực dũng cảm chống lại các nhà vô địch thế giới, nhưng điều đó là không đủ để khiến đội bóng lịch sử tránh xa một danh hiệu khác trong giai đoạn đáng chú ý này trong lịch sử của họ.

Các vấn đề liên quan Sự an toàn của người hâm mộ là mối lo ngại ở Hoa Kỳ sau trận đấu, đặc biệt là khi quốc gia này chuẩn bị đăng cai World Cup sắp tới vào năm 2026, cùng với Canada và Mexico. Những vấn đề này tại Sân vận động Hard Rock phải được giải quyết trong hai năm không lâu trong bóng đá và người hâm mộ sẽ muốn đảm bảo an ninh trước khi đi xa để xem đội của họ thi đấu.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.