Fernández và Argentina bị buộc tội tụng kinh phân biệt chủng tộc

Các cầu thủ Argentina bị quay phim hát những bài hát “xúc phạm và phân biệt chủng tộc” sau chiến thắng Copa América 2024 của họ, trong đó Fofana đã chỉ trích đồng đội ở Chelsea, Fernández.

Các cầu thủ Argentina bị quay phim hát những bài hát “xúc phạm và phân biệt chủng tộc” sau chiến thắng Copa América 2024 của họ, trong đó Fofana đã chỉ trích đồng đội ở Chelsea, Fernández.
Agustin MarcarianREUTERS

hậu vệ người Pháp Wesley Fofana đã cáo buộc đồng đội ở Chelsea, Enzo Fernández và các thành viên khác của đội tuyển Argentina về hành vi “phân biệt chủng tộc không bị ngăn cấm” trong lễ kỷ niệm Copa América 2024 của họ tại Hoa Kỳ.

Sau chiến thắng 1-0 trước Colombia tại Miami Gardens, Fernández đã đăng một đoạn video về các cầu thủ Argentina tưng bừng hát những bài hát chứa đựng những lời lẽ phân biệt chủng tộc và bài ngoại nhằm vào các thành viên của đội tuyển quốc gia Pháp.

Một phần của Lời nhạc tạm dịch là: “Họ chơi cho Pháp, nhưng họ đến từ Angola. Mẹ anh là người Nigeria, bố anh là người Cameroon, nhưng trên hộ chiếu: người Pháp”.

Vì sao có sự giằng co giữa đội tuyển Argentina và Pháp?

Căng thẳng đang tăng cao giữa đội tuyển Argentina và Pháp kể từ trận chung kết World Cup 2022mà Lionel Messi và Co đã giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu.

Ngoài những trò hề của mình trong và sau trận chung kết, thủ môn Emiliano Martínez được nhìn thấy đang mang theo một con búp bê hình em bé có khuôn mặt của Kylian Mbappé đó là lúc Argentina ăn mừng chức vô địch giải đấu.

Các kẻ tấn công mới của Real Madrid cũng có khẩu chiến với huấn luyện viên Lionel Scaloni của Albiceleste và Messi về việc liệu Giải vô địch châu Âu hay Copa América là giải đấu “dễ giành chiến thắng hơn” hay không.

Fofana, người không thi đấu ở Euro 2024, đã đăng lại video của đồng đội ở câu lạc bộ Fernández với dòng chữ “Bóng đá năm 2024: phân biệt chủng tộc không bị ngăn cấm”.

Liên đoàn bóng đá Pháp nộp đơn kiện Argentina

Liên đoàn bóng đá Pháp đã đưa ra tuyên bố lên án việc tụng kinh và cho biết họ đã đệ trình khiếu nại pháp lý chống lại Argentina “vì những nhận xét xúc phạm có tính chất phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử”. Chelsea cũng được cho là đang điều tra đoạn video này.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.