Community Shield: ai chơi và điều đó có quan trọng không?

Manchester City và Manchester United gặp nhau tại sân vận động Wembley, một tuần trước khi mùa giải Premier League 2024/25 bắt đầu.

Manchester City và Manchester United gặp nhau tại sân vận động Wembley, một tuần trước khi mùa giải Premier League 2024/25 bắt đầu.
JUSTIN TALLISAFP

Bạn biết mùa giải Premier League mới sắp đến gần khi Community Shield xuất hiện trên ứng dụng tỷ số bóng đá mà bạn lựa chọn. Theo nhiều cách, 2024/25 bắt đầu khi 2023/4 kết thúc, với thành phố Manchester và Manchester United đối đầu ở Wembley cho chiếc cúp đầu tiên của chiến dịch.

Tại sao Manchester City và United lại thi đấu ở Community Shield?

Vào ngày 25 tháng 5, Quỷ đỏ bất ngờ đánh bại đối thủ cùng thành phố London để giành FA Cuptừ chối đội bóng của Pep Guardiola một cú đúp vô địch và cúp quốc gia.

Khi làm như vậy, họ đảm bảo rằng trận đấu tương tự sẽ lại được diễn ra tại Wembley gần ba tháng sau đó. Community Shield, nơi quy tụ các nhà vô địch Premier League mùa trước và nhà vô địch FA Cup.

Nếu cùng một đội vô địch ở cả hai giải đấu thì đội xếp thứ hai ở Premier League sẽ là đối thủ của họ. Điều này gần đây nhất xảy ra vào năm ngoái, khi á quân giải đấu Arsenal đối đầu với Man City, đội đã giành cú ăn ba châu lục vào mùa giải 2022/23.

Lá chắn cộng đồng quan trọng như thế nào?

Trong khi Community Shield về mặt kỹ thuật là chiếc cúp đầu tiên của mùa giải ở Anh, ít người ở Anh coi nó có tầm quan trọng lớn. Có lẽ dấu hiệu rõ ràng nhất cho điều đó là thực tế chiếc cúp từng được chia sẻ nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòaxảy ra 10 lần từ năm 1949 đến năm 1991.

Trận đấu luân lưu đầu tiên để xác định đội thắng được tổ chức vào năm 1993 và kể từ đó đã có thêm 9 trận nữa. Nhưng dù vậy, bạn sẽ không tìm thấy nhiều người thực sự coi đó là một danh hiệu lớn.

Tất nhiên, điều đó đặt ra câu hỏi: một chiếc cúp lớn là gì? Không có định nghĩa ‘chính thức’ cho thuật ngữ này, với các câu trả lời tiềm năng liên quan đến nơi giải đấu nằm trong danh sách ưu tiên của câu lạc bộ và, đơn giản, cho dù nó cảm thấy quan trọng hay không.

Trong khi các Siêu cúp ở các quốc gia khác ít quan trọng hơn nhiều so với các giải vô địch quốc gia hay cúp quốc nội, chắc chắn có cảm giác như thể chúng nặng hơn Community Shield.

Guardiola và Klopp đấu tranh để hiểu được tình trạng Community Shield

Huấn luyện viên nước ngoài như Pep Guardiola và Jürgen Klopp nằm trong số những người gặp khó khăn trong việc hiểu quan điểm của người Anh về trận đấu.

Trước trận đấu năm 2019, cựu huấn luyện viên Barcelona đã so sánh kinh nghiệm của ông ở Anh với kinh nghiệm ở Tây Ban Nha và Đức. “Ở Tây Ban Nha và Đức, điều đó rất quan trọng. Chúng tôi đã giành được hai danh hiệu mùa này và có ba danh hiệu để cạnh tranh nhưng mọi người đều nói một. Tại sao chơi nếu nó không được tính? Chúng ta có thể có những ngày nghỉ dài hơn.”

12 tháng sau, Kloop cũng phàn nàn tương tự: “Đây là trận chung kết. Thành thật mà nói, đây là lần đầu tiên tôi nhận ra rằng không ai thấy điều đó như vậy. Một pha ‘kéo màn’ thật khó tin. Tôi không biết chính xác tại sao mọi người tham gia cuộc thi này nếu nó chẳng có ý nghĩa gì. Vậy tại sao chúng ta không hủy nó đi?”

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.