Hoa Kỳ được chọn là địa điểm tổ chức trận chung kết Tây Ban Nha-Argentina

Mặc dù vẫn chưa có ngày ấn định cho trận đấu giữa các nhà vô địch châu Mỹ và châu Âu, nhưng Hoa Kỳ được cho là địa điểm có thể tổ chức trận đấu.

Hoa Kỳ đặt mục tiêu đăng cai Finalissima

Argentina và Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch Copa América và Euro 2024 tương ứng vào mùa hè này và trong quá trình đó đã giành được quyền tranh tài trong phiên bản tiếp theo của Finalissima.

Finalissima (một liên doanh giữa UEFA và CONMEBOL) đưa cả hai đội vô địch liên đoàn đấu với nhau bằng trận đấu khai mạc diễn ra vào tháng 6 năm 2022 khi Argentina đánh bại Ý tại sân vận động Wembley.

Hiện tại, lịch trình dày đặc, còn phức tạp hơn do mùa hè tới sẽ mở rộng Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ FIFA có nghĩa là trận đấu chưa được ấn định ngày thi đấu nhưng theo thông tin từ TyC Sports, Finalissima, mặc dù ban đầu được lên kế hoạch vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm 2025, nhưng có thể bị lùi lại sang năm 2026 (tháng 3) do thiếu thời gian trong một lịch trình vốn đã dày đặc.

Hoa Kỳ nổi lên như một địa điểm khả thi cho Finalissima

TyC Sports cũng khẳng định rằng bất kể trận Chung kết diễn ra vào năm 2025 hay 2026 trước World Cup, một trong những quốc gia hàng đầu nơi trận đấu giữa Argentina và Tây Ban Nha có thể diễn ra sẽ là Hoa Kỳ, mặc dù thành phố hoặc sân vận động vẫn chưa được chỉ định mặc dù có nhiều tin đồn cho rằng New York có thể là địa điểm tổ chức.

Trò chơi cũng có thể đóng vai trò như một cuộc chạy thử nghiệm cao cấp khác trước World Cup 2026 dự kiến ​​được đồng tổ chức tại Canada, Mexico và chủ yếu ở Mỹ.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.