Cảnh sát Brazil xông vào tấn công những người ủng hộ San Lorenzo

Trận đấu Copa Libertadores giữa Atlético Mineiro và San Lorenzo đã bị hủy hoại bởi bạo lực giữa người hâm mộ và cơ quan thực thi pháp luật.

Cảnh sát Brazil xông vào tấn công những người ủng hộ San Lorenzo
DOUGLAS MAGNOAFP

Trận đấu giữa Copa Libertadores Atletico Mineiro San Lorenzo rơi vào tình trạng bạo lực hôm thứ Ba khi cảnh sát chống bạo động xông vào khán đài.

Những người ủng hộ San Lorenzo đã tới Brazil để xem trận lượt về của vòng 16 đội, chỉ để chứng kiến ​​​​đội của họ bị loại sau khi thất bại chung cuộc 2-1. Trong trò chơi, hàng chục cảnh sát đã xông vào khu vực có người hâm mộ San Lorenzo và cưỡng bức dọn sạch một phần khán đài.

Cảnh sát mặc áo đâm, đội mũ bảo hiểm và mang khiên chống bạo động. Nhiều người dường như đang sử dụng dùi cui và mang theo súng trường. Các báo cáo cho rằng bình xịt hơi cay đã được sử dụng để di chuyển người hâm mộ khỏi khu vực.

Tại sao cảnh sát tấn công người hâm mộ San Lorenzo?

Lý do cho phản ứng tàn nhẫn vẫn chưa rõ ràng ngay lập tức. Không có báo cáo hiện tại nào về bạo lực giữa hai nhóm cổ động viên và không có hành vi xâm nhập vào sân hoặc các khu vực khác của sân vận động.

Bạo lực vào tối thứ Ba có tiếng vang đáng lo ngại vụ việc giữa cảnh sát Brazil và cổ động viên Argentina từ tháng 11 năm ngoái. Vòng loại World Cup diễn ra trên sân Maracana đã chứng kiến ​​những cuộc đụng độ bạo lực giữa cảnh sát và người hâm mộ Argentina, trong đó ban tổ chức địa phương bị đổ lỗi vì sự chuẩn bị kém và cách tiếp cận quá nặng tay.

Tương tự, trận chung kết Copa Libertadores 2023 cũng chứng kiến ​​cuộc đối đầu giữa hai quốc gia Nam Mỹ, với Cảnh sát quân sự của Rio de Janeiro được gọi đến để can thiệp vào một vụ việc bắt đầu trên bãi biển. Tờ Buenos Aires Herald tuyên bố rằng những người hâm mộ Boca Juniors đã bị cảnh sát đàn áp trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.