Johnny Russell: ‘Tôi muốn trở thành một phần lịch sử của đội bóng’

Đội trưởng của Sporting Kansas City nói với AS USA rằng đội vào chung kết US Open Cup đang tận hưởng danh hiệu ‘kẻ yếu’ trước trận chung kết hôm thứ Tư.

Johnny Russell: 'Chúng tôi sẽ ở đó và chúng tôi sẽ chiến đấu'
X:@SportingKC

Thể thao Thành phố Kansas đã phải trải qua một năm 2024 khó khăn. Các nhà đấu tranh của Western Conference đã nhìn thấy mọi hy vọng còn sót lại về việc lọt vào vòng loại trực tiếp muộn đã bị dập tắt vào tối thứ Bảy, thất bại trên sân nhà trước Minnesota United chính thức chấm dứt tham vọng sau mùa giải của họ.

Chiến dịch MLS đầy gian khổ với đoàn quân của Peter Vermes nhưng họ vẫn có cơ hội cuối cùng để hướng tới vinh quang khi đối đầu LAFC trong Chung kết US Open Cup vào tối thứ Tư. Sporting KC cần một chặng đường đáng kinh ngạc vào cuối mùa giải vào năm 2023 để giành được một suất đá playoff và họ đã có chuỗi trận tệ hại tương tự vào đầu năm nay. Giờ đây, họ hy vọng rằng một mùa giải đáng thất vọng có thể kết thúc với chiếc cúp bạc đầu tiên của câu lạc bộ sau 7 năm.

Trước trận chung kết vào thứ Tư NHƯ MỸ nói chuyện với đội trưởng thành phố Kansas Johnny Russell và anh ấy suy nghĩ về khoảng thời gian khó chịu của câu lạc bộ: “Điều đó phụ thuộc vào chúng tôi với tư cách là những cầu thủ. Vì bất cứ lý do gì, cách chúng tôi bắt đầu trong vài mùa giải vừa qua chưa đủ tốt.”

“Chúng tôi biết điều đó và không phải là một vị trí tốt nếu bạn tiếp tục đặt mình vào vị trí nếu muốn thành công. Đó không phải là một chiến lược để thành công. Nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc cho đến giây cuối cùng. Chúng ta sẽ ở đó và chúng ta sẽ chiến đấu.”

Thành phố Kansas tận hưởng tình trạng yếu thế

MLS là một giải đấu được xây dựng dựa trên sự bình đẳng, với các cơ cấu được áp dụng để đảm bảo rằng các đội vẫn có một sân chơi bình đẳng. Chưa hết, trải nghiệm của người hâm mộ Sporting Kansas City trong vài năm qua còn kém xa so với thành công mà những người ủng hộ LAFC được hưởng.

Kể từ lần gần nhất Sporting KC giành được một chiếc cúp – Cúp mở rộng 2017 – LAFC đã tham gia giải đấu, vô địch MLS Cup, nâng cao Lá chắn cổ động viên hai lần và hai lần lọt vào trận chung kết CONCACAF Champions League. Họ sẽ lại nằm trong số những ứng cử viên được yêu thích tại MLS Cup năm nay và được cho là sẽ nâng cao chức vô địch Open Cup vào thứ Tư.

“Chúng tôi sẽ bị coi là kẻ yếu hơn khi bước vào trận đấu. Tôi không nghĩ có nhiều người cho chúng tôi cơ hội,” Russell thừa nhận.

“Nhưng bạn biết đấy, điều đó tốt cho chúng tôi,” cựu tuyển thủ Scotland tiếp tục. “Đối với tôi, chúng tôi sẽ thi đấu với một trong những đội hay nhất giải đấu này và họ đã tồn tại được vài năm rồi. Chúng tôi luôn có những trận đấu hay với nhau, chúng luôn là những trận đấu thú vị. Hai đội muốn chơi đúng cách ”.

Nhưng với nguy cơ bị mất chức vô địch, liệu Sporting Kansas City có giữ được lối chơi thông thường của họ?

Sporting KC sẵn sàng chiến đấu

Đối với nhiều đội và nhiều huấn luyện viên, viễn cảnh đối đầu với LAFC trong trận chung kết một lượt sẽ dẫn đến một kế hoạch thi đấu rất cụ thể. Họ sẽ cố gắng ngồi lại, chịu áp lực và từ chối LAFC không gian cần thiết để có được đương kim vô địch Chiếc giày vàng Denis Bouanga vào những khu vực mà anh ta có sức tàn phá mạnh nhất.

Chưa hết, bạn cảm thấy rằng huấn luyện viên trưởng KC Peter Vermes sẽ không dao động trước phong cách chuyền bóng đặc biệt của KC vào thứ Tư. Huấn luyện viên kỳ cựu hiện đã nắm quyền trong 15 năm đáng kinh ngạc và với danh hiệu Open Cup thứ tư đang nằm trong tầm tay, đội bóng của ông sẽ không đi chệch khỏi kế hoạch.

Russell nói về các đối thủ trong trận chung kết cúp quốc gia: “Tất nhiên, đôi khi họ rất tàn khốc trong những pha phản công. Chúng ta phải nhận thức rõ điều đó. Nhưng bạn biết đấy, chúng tôi là đội muốn chơi từ phía sau và muốn giữ bóng.”

“Việc giữ bóng ở đúng khu vực và không để họ chạm vào chúng tôi trong giờ nghỉ là tùy thuộc vào chúng tôi. Chúng ta phải đưa những người đó quay lại với chúng ta để phòng thủ. Cơ hội tốt nhất để chúng ta thắng trận đấu đó là chơi theo cách chúng ta chơi. Vì vậy đó là những gì chúng ta sẽ làm.”

Đó là dấu hiệu của sự tự tin và thể hiện niềm tin vào một đội đang gặp khó khăn, sẵn sàng lọt vào trận chung kết MLS Cup năm ngoái. Nhưng đội hình Sporting KC này không thiếu những tài năng, quá đủ để gây ra vấn đề cho một đội LAFC đang sa sút trong những tuần gần đây.

tiền đạo DP Alan Pulido đã trở lại ghi bàn với một cú đúp vào tuần trước, cũng như tiền đạo lanh lợi Erik Thommy. cầu thủ trẻ người Canada Stephen Châu Phi cũng đã gây ấn tượng trong mùa giải đầu tiên với tư cách là cầu thủ thường xuyên của MLS.

Và tất nhiên có Russell. Cầu thủ chạy cánh có 67 bàn sau 229 lần ra sân cho Sporting Kansas City và đã trở thành lá bùa hộ mệnh của đội trong những năm gần đây, một cầu thủ có phong độ ổn định qua những thời điểm thuận lợi cũng như khó khăn. Năm nay 34 tuổi, anh đang tận dụng cơ hội để chấm dứt sự chờ đợi danh hiệu của đội mình.

Liệu mùa giải có kết thúc trong vinh quang cho Sporting Kansas City?

Trận đấu hôm thứ Tư sẽ là trận đấu có ý nghĩa cuối cùng của Mùa thứ bảy của Johnny Russell tại Children’s Mercy Park. Trong thời gian đó, KC đã hai lần đứng đầu Western Conference nhưng chưa bao giờ vượt qua được vòng bán kết hội nghị sau mùa giải. Bây giờ có thể là cơ hội cuối cùng để anh ấy nâng được một số đồ dùng bằng bạc trong ngôi nhà được nhận nuôi của mình.

Hợp đồng hiện tại của anh ấy sẽ hết hạn vào cuối chiến dịch năm 2024 và mặc dù anh ấy rất muốn ở lại Thành phố Kansas, nhưng văn phòng chính của đội đã phải đưa ra một quyết định khó khăn trong tương lai.

Russell đã là một người phục vụ xuất sắc cho câu lạc bộ trong suốt thời gian ở MLS nhưng anh ấy vẫn chưa sẵn sàng suy ngẫm về sự nghiệp của mình. Người Scotland vẫn có một mục tiêu chính trong tầm ngắm của mình.

“Bạn biết đấy, đã lâu rồi câu lạc bộ mới giành được một danh hiệu. Tôi muốn có thể trở thành một phần trong đó, một phần lịch sử của đội này và hy vọng tôi vẫn còn ở đây được vài năm nữa.”

“Đúng, đã có một số khoảnh khắc đen tối, có những khoảng thời gian khó khăn, nhưng phần lớn, đó là một trải nghiệm tuyệt vời, tuyệt vời. Tôi yêu nó,” Russell tiếp tục. “Tôi luôn cảm thấy vô cùng tự hào khi được chơi ở đây và là một phần của đội bóng này, là một phần của thành phố này..”

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.