Christian Pulisic khẳng định mình là cầu thủ xuất sắc nhất nước Ý

Ngôi sao USMNT đang có phong độ chói sáng cho AC Milan, ghi thêm một bàn thắng nữa vào Chủ nhật với cú vô lê tuyệt đẹp.

Christian Pulisic khẳng định mình là cầu thủ xuất sắc nhất nước Ý
GABRIEL BOUYSAFP

AC Milano đã có một khởi đầu không mấy suôn sẻ cho mùa giải Serie A mới khi thất bại trước Fiorentina vào Chủ nhật. Đội bóng của Paulo Fonseca hiện chỉ thắng 3 trong 7 trận mở màn, bất chấp màn trình diễn ấn tượng của Christian Pulisic.

Đội trưởng USMNT đã ghi bàn trong trận đấu hôm Chủ nhật, đánh bại cựu thủ môn Manchester United David de Gea bằng một cú vô lê khéo léo từ cự ly gần. Bàn thắng đó nâng tổng số bàn thắng của Pulisic trong mùa giải lên con số 0. năm bàn sau bảy trận ở Serie A. Anh cũng có tên trong bảng tỷ số trong trận thua Liverpool ở Champions League vào tháng trước.

Tính trên mọi đấu trường, Pulisic đang có 6 bàn thắng ở mùa giải mới, chỉ sau Mateo Retegui và Marcus Thuram (7 bàn) ở Serie A. Cả Retegui và Thuram đều là những tiền đạo xuất sắc.

Mùa giải trước chứng kiến ​​Pulisic có mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp. 15 bàn thắng và 10 đường kiến ​​tạo trên mọi đấu trường và giành được một suất trong Đội hình tiêu biểu Serie A của mùa giải. Với khởi đầu đầy thành công ở mùa giải 2024/25 và sự ra đi gần đây của đương kim Cầu thủ xuất sắc nhất năm Serie A Victor OsimhenPulisic có thể sớm khẳng định mình là cầu thủ xuất sắc nhất nước Ý.

Pulisic là tâm điểm tranh cãi về quả phạt đền của AC Milan

Cầu thủ 26 tuổi lại có tên trên bảng điểm nhưng có thể – và có thể nên – ghi thêm vào danh sách của mình. AC Milan được hưởng hai quả phạt đền trong trận thua Fiorentina và Pulisic, với tư cách là người thực hiện quả phạt đền được chỉ định, lẽ ra phải thực hiện chúng.

Tuy nhiên Pulisic đã bước sang một bên để cho phép trước Theo Hernandez và sau đó là Tammy Abraham thực hiện và đá hỏng quả phạt đền. Phát biểu sau trận đấu, Fonseca tiết lộ rằng anh đã nói rõ với ngôi sao USMNT rằng anh nên thực hiện quả phạt đền.

Anh ấy giải thích: “Người thực hiện quả phạt đền của chúng tôi là Pulisic, tôi không biết tại sao các cầu thủ lại thay đổi quyết định. Tôi đã nói chuyện với anh ấy và nói rằng điều đó không được xảy ra nữa.

Vị trí của Fonseca là điều dễ hiểu, khi xét đến thành tích đáng kinh ngạc từ chấm phạt đền của Pulisic. Anh ấy đã ghi tất cả 10 quả phạt đền được thực hiện trong sự nghiệp của mình, hầu hết trong số đó đến khi làm nhiệm vụ quốc tế. Tuy nhiên, anh cũng đã ghi bàn từ cự ly 12m cho Milan trong chiến thắng 4-0 tại Serie A trước Venezia FC vào tháng trước.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.