Đức bùng nổ: Klopp "giả như răng của anh ấy"

Người hâm mộ và nhà báo cho rằng cựu HLV Mainz, Dortmund và Liverpool đã đi ngược lại đạo đức của mình khi gia nhập Red Bull.

Crystal Palace, cơn đau đầu cho Liverpool của Klopp tại Anfield
ADAM VAUGHANEFE

Người hâm mộ và nhà báo Đức có lên án nhanh chóng và áp đảo Jürgen Quyết định của Klopp trở thành Giám đốc bóng đá toàn cầu mới của Red Bull bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2025.

Ở quê hương Klopp – nơi ông ở nổi tiếng với thời gian làm việc tại Mainz, Dortmund và Liverpool – bộ phận bóng đá của tập đoàn nước tăng lực đa quốc gia, đặc biệt là RB Leipzig từ lâu đã bị khinh miệt vì đạt được thành công nhanh chóng và tưởng chừng như giả tạo với nguồn lực tối thiểu. Người hâm mộ bây giờ cáo buộc Klopp phản bội giá trị bóng đá truyền thống anh ấy đã từng vô địch, bằng cách liên kết với các câu lạc bộ đại diện cho điều ngược lại. Nói một cách đơn giản: sự phẫn nộ của công chúng là rất lớn.

‘Klopp đang thỏa thuận với quỷ dữ’

Một trong những nhà phê bình mạnh mẽ nhất là Günter Klein, một nhà báo của tờ “Munich Merkur”, người đã đăng trên tài khoản X của mình: “Klopp cũng giả tạo như hàm răng của ông ấy vậy”. Tờ báo uy tín Chiếc gương lặp lại quan điểm này khi viết trên trang web của mình: “Anh ấy từng tự coi mình là ‘Người bình thường’ trái ngược với ‘Người đặc biệt’ của José Mourinho trong thời gian ở Liverpool, điều này khiến anh ấy được nhiều người ngưỡng mộ. Bây giờ, nhiều người cảm thấy tất cả đều có lý—anh ấy chỉ đơn giản là chấp nhận hoạt động bình thường của ngành: tiền bạc. Điều này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy khó chịu.”

Một huyết mạch tiềm năng cho tương lai của Klopp, đặc biệt là với tin đồn về tương lai có thể làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đứclà một điều khoản thoát được báo cáo bao gồm trong hợp đồng của anh ấy với Red Bull, theo bầu trời nước Đức. Vai trò mới của anh ấy có thể khiến anh ấy ở phía sau nhiều hơn.

Theo Oliver Mintzlaff, một trong những CEO của Red Bull, Klopp sẽ được giao nhiệm vụ đặt nền móng cho Lieferingđội hạng hai của Áo. Câu lạc bộ đóng vai trò là trung tâm phát triển tài năng trẻ từ học viện rộng lớn của Red Bullchuẩn bị cho các cầu thủ cuối cùng bước lên Salzburg hoặc Leipzig — một quá trình không mang lại kết quả đáng kể trong những năm gần đây.

Klopp đưa Liverpool trở lại đỉnh cao bóng đá; bây giờ anh ấy có một vai trò mới trong trò chơi.

Toàn màn hình
Klopp đưa Liverpool trở lại đỉnh cao bóng đá; bây giờ anh ấy có một vai trò mới trong trò chơi.Guglielmo MangiapaneREUTERS

Tuy nhiên, ở Đức, tình cảm vẫn còn rõ ràng. T-online.de khẳng định thẳng thừng: “Bằng cách tham gia Red Bull, Klopp phá vỡ hình ảnh nhân vật không thể nghi ngờ và làm suy yếu mọi thứ mà người hâm mộ tin rằng anh ấy đại diện. Theo quan điểm của họ, Klopp đang lập khế ước với quỷ dữ.”

Các cửa hàng tuyên bố thêm rằng Klopp đang “đào hố chôn bóng đá của chính mình”,” và đó là lần của anh ấy danh tiếng không thể chạm tới đã bị “tiêu diệt trong tích tắc”. Họ kết thúc bằng một nhận xét nhức nhối: “Người đàn ông từng là biểu tượng lôi cuốn của bóng đá Đức đã rời bỏ đất nước trong sự hoài nghi—có lẽ anh ấy không yêu môn thể thao này nhiều như anh ấy luôn tuyên bố.”

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.