Beckham, Midas của MLS

Thời gian đã chứng minh anh sang Mỹ vì có một kế hoạch mà người khác không thể hình dung được, coi bóng đá là mỏ vàng.

Thời gian đã chứng minh anh sang Mỹ vì có một kế hoạch mà người khác không thể hình dung được, coi bóng đá là mỏ vàng.
PATRICK T. FALLONAFP

Beckham đã thay đổi mọi thứ. Và anh đã chịu đựng tất cả. “Anh ấy đến Hollywood vì muốn trở thành một diễn viên, hoặc ai biết được điều gì… thật đáng tiếc,” Ramón Calderón nói vào mùa đông năm 2007, khi số 23 của Beckham thu xếp hành lý để đến MLS. Một giải đấu không đáng kể trên toàn cầu; thậm chí họ còn thừa nhận điều đó. Ở đó, bạn có bóng đá Mỹ, bóng chày, bóng rổ, khúc côn cầu trên băng, và sau đó, ồ vâng, thứ mà họ gọi là bóng đá. Nó hầu như không tạo ra tiền và thậm chí còn thu hút ít sự chú ý hơn. Hầu như không ai hiểu được động thái của Beckham và nó được gọi là “nghỉ hưu nửa chừng”. Một phần, nó đã kết thúc như vậy. Nhưng điều đó không làm mất đi sự thật rằng David đã có một kế hoạch. Và thời gian đã chứng minh anh ấy đúng.

Hoa Kỳ là một mỏ vàng. Ngay cả khi nó có vẻ ngoài khác: thoạt nhìn không hấp dẫn và khó tiếp cận. Đó là cách họ có xu hướng như vậy. Họ đòi hỏi sự kiên nhẫn, làm việc chăm chỉ và tập trung vào trung và dài hạn. Nhưng nếu bạn đào và kiên trì thì cuối cùng bạn sẽ tìm thấy vàng. Khi Beckham tới Hoa Kỳ, MLS là giải đấu có bản quyền truyền hình trị giá 8 triệu đô la (chỉ 8 triệu đô la!), vào một ngày đẹp trời, chỉ có 15.000 khán giả tập trung tại một sân vận động, và mức lương tất nhiên là cao hơn rất nhiều so với ở châu Âu. Beckham ra đi, cắt giảm gần 70% lương: anh từ mức kiếm được 18 triệu USD mỗi mùa ở Real Madrid (tổng) xuống còn 6,5 triệu USD do Galaxy đưa ra.

Tại sao lại có người làm một việc như vậy? Vì tầm nhìn kinh doanh. Bởi vì có rất nhiều điều khoản in đẹp trong hợp đồng của anh ấy. Và đó là chìa khóa.

Beckham, với Galaxy.

Toàn màn hình
Beckham, với Galaxy.DANNY MOLOSHOCKREUTERS

Beckham: Đặt cược, tin tưởng và chiến thắng

Bí mật nằm ở đó. Nếu bạn tiếp tục đọc, nó đã được quy định rằng người chơi sẽ nhận được gần 50% doanh thu tăng thêm do Galaxy tạo ra sau khi ký hợp đồng. ‘Nào, nếu chuyện này nổ ra, chúng ta sẽ chia nhau.’ Và nó đã làm được. Nó nổ tung.

Lượng khán giả đến sân thay đổi (tăng tới 40%), giá bản quyền truyền hình tăng vọt (chi phí ban đầu là 8 triệu USD đã đạt 90 triệu USD vào năm 2014 và đến năm 2022 là 250 triệu USD). Nhưng trên hết, doanh thu thương mại của câu lạc bộ đã tăng vọt. Đến mức báo chí Bắc Mỹ đưa tin rằng, nhờ tiền bán vé và áo đấu, Thu nhập hàng năm của Beckham đã tăng từ mức cố định 6,5 triệu USD lên 10,1 triệu USD. Những gì từng là một liên minh cận biên đang phát triển. Và làm thế nào.

MLS và trận động đất thương mại

Beckham đã có một khởi đầu khó khăn. Trong hai mùa giải đầu tiên, anh hầu như không thi đấu quá 40 trận (trong tổng số 90 trận) do đa chấn thương, và trong hai mùa giải tiếp theo, anh được cho Milan mượn.

Nhưng vào năm 2011, anh ấy đã quay trở lại và… đó là vụ nổ Big Bang. Anh ấy đã trở thành một ngôi sao và hai lần vô địch MLS. Anh ấy đã trực tiếp sống qua sự phát triển đó, nâng tầm mọi thứ. Anh ấy đã ở ngay mắt bão. Khi ở California, anh trở nên nổi tiếng hơn cả chú Sam, ký hợp đồng tài trợ với những gã khổng lồ như Giorgio Armani, Electronic Arts và Burger King. Người ta ước tính rằng trong những năm anh ấy là người chơi Galaxy, ông đã tạo ra 255 triệu đô la doanh thu quảng cáo. Đối với một môn thể thao thiểu số như bóng đá, cầu thủ mà họ ký hợp đồng đang làm mặt đất rung chuyển như những mảng kiến ​​tạo không vững chắc.

Beckham bên cạnh bức tượng của anh ở California.

Toàn màn hình
Beckham bên cạnh bức tượng của anh ở California.MARK RALSTONNhật kýAS

“Sự xuất hiện của Messi là một vấn đề lớn, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời… nhưng anh ấy còn rất nhiều việc phải làm để có thể sánh ngang với Beckham về mặt tác động,” Mani, một thành viên của The Galaxians (câu lạc bộ người hâm mộ LA Galaxy thành lập năm 1996), nói với tờ The Galaxians. tờ báo này.

Beckham là người khởi đầu. Bước ngoặt. Người thay đổi trò chơi. Cầu thủ này rời Real Madrid, hướng tới một giải đấu nhỏ hơn vì tin tưởng rằng nó có tiềm năng. Rằng đó là một mỏ vàng đáng để đào bới và đào bới. Nó đã hoạt động. Và điều tốt nhất vẫn chưa đến.

Mua Inter Miami với giá 25 triệu USD

Trong cùng hợp đồng với Galaxy, Beckham có điều khoản: anh ta có thể mua nhượng quyền thương mại mới với giá 25 triệu đô la (chi phí cho các giấy phép và giấy phép cần thiết để đăng ký câu lạc bộ). Anh ấy có thể thành lập một đội từ đầu.

Vào năm 2014, ngay sau khi giải nghệ, anh đã dấn thân và bắt đầu quá trình thành lập Inter Miami. Để đưa tầm nhìn xa của động thái này vào quan điểm, số tiền mà Beckham tiêu tốn 25 triệu đô la ngày nay sẽ có giá khoảng 582 triệu đô la. Nhưng có một điều còn lớn hơn: Becks đã chi 25 triệu USD và hiện sở hữu một công ty trị giá gần 900 triệu USD. Inter Miami của anh ấy. Đội bóng của Messi.

Beckham: “Messi là món quà cho nước Mỹ và MLS”

Toàn màn hình
Beckham ôm Messi.TIM NWACHUKWUAFP

Miami đã xác nhận điều đó

Ít ai tin vào nước Mỹ vào mùa đông năm 2007, nhưng Beckham thì có. Vì vậy, tại thời điểm này, đây là thời điểm tốt để xem lại nhận xét của Ramón Calderón: “Anh ấy đến Hollywood vì anh ấy muốn trở thành một diễn viên, hoặc ai biết được… thật đáng tiếc.”

Và mặc dù đúng là Beckham cuối cùng đã tham gia một vài bộ phim (‘King Arthur: Legend of the Sword’ và ‘The Man from UNCLE’), nhưng đó chưa bao giờ là mục tiêu của anh ấy. Mục đích của anh ấy là thay đổi môi trường xung quanh… và thay đổi văn hóa của cả một đất nước xung quanh một môn thể thao. Bóng đá, mỏ vàng chưa được khai thác. Một giải đấu tốn 8 triệu USD để phát sóng và hiện đã lên tới gần 300 triệu USD. Việc thành lập một câu lạc bộ đòi hỏi kinh phí 25 triệu USD và ngày nay con số này là khoảng 582 triệu USD.

Beckham đã nhìn thấy một cơ hội, và sau bao thăng trầm cùng rất nhiều kiên nhẫn, cuối cùng anh đã quyến rũ được cả một quốc gia. MLS bùng nổ. Và Becks đã hoàn thành Giấc mơ Mỹ của mình.

kết quả bóng đá‘ cung cấp thông tin bóng đá chi tiết nhất, cập nhật kqbđ theo thời gian thực, xem lịch thi đấu bóng đá, bảng xếp hạng bóng đá của nhiều giải vô địch khác.